Làm sao biết gà đá có cựa hay không, dấu hiệu cụ thể

2 tháng 4, 2024

Làm sao biết gà đá có cựa hay không, các dấu hiệu cụ thể để xác định sức mạnh của gà, tham khảo ý kiến của các chuyên gia lâu năm trong ngành.


Làm sao biết gà đá có cựa hay không là câu hỏi được đặt ra bởi những người mới tìm hiểu về trò chơi đá gà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng ngay tại Alo789 đăng nhập.

Phán đoán dựa vào đôi mắt chiến kê 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nơi bạn có thể dự đoán độ mạnh yếu của gà. Những chú gà có cựa thường có mắt sáng, lanh lợi, có hồn, nhìn là ấn tượng ngay. Cụ thể những chú gà mang tầm vóc chiến binh sẽ sở hữu một loạt đặc điểm ấn tượng sau: 

  • Hình dáng mắt: Gà đá có cựa sở hữu mắt sâu vừa phải, với phần viền đen ở quanh mí.
  • Màu mắt: Mỗi giống gà đá sẽ có màu mắt khác nhau, tuy nhiên, bạn cần để ý giống gà để nhận ra màu mắt tương ứng.
  • Chân mày: Nếu gà chiến có chân mày hướng lên cao hoặc mang hình dấu ngã thì sẽ có cựa.
  • Lông mi: Gà chiến sẽ có lông mi thẳng, cứng, không quá dài…
  • Màng mắt: Gà đá có cựa sở hữu màng mắt ẩn vào bên trong mí, không lộ ra bên ngoài, đây là lợi thế khi thi đấu, không bị đối thủ móc mắt.
  • Mí mắt: Gà chiến có mí mắt mỏng, viền màu đen.
  • Tròng ngoài: Gà có cựa sở hữu tròng mắt màu xanh đọt chuối hoặc trắng, đây là dấu hiệu cho thấy gà có sức chiến đấu rất cao.
  • Con ngươi: Con ngươi thuộc các gam màu như đen, xám bạc, xanh cam, xanh lục… là dấu hiệu nhận biết gà đá có cựa. Chúng rất lanh lợi, đầy mưu mẹo, có khả năng hạ gục đối thủ trên sàn thi đấu trong tích tắc. 

Với bộ phận mắt, bạn cần dành vài phút để quan sát thật kỹ. Nhìn ở cự ly gần sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết các dấu hiệu kể trên. 

hinh-anh-lam-sao-biet-ga-da-co-cua-hay-khong-dau-hieu-cu-the-171-0

Phán đoán dựa vào đôi mắt chiến kê 

Làm sao biết gà đá có cựa hay không: Quan sát tướng đi 

Những chiến binh trong trò chơi đá gà thường có tướng đi oai phong, lẫm liệt, không sợ bất cứ đối thủ nào. Ngoài ra, chúng còn có thân hình đẹp, cơ bắp săn chắc, đùi hướng về phía trước ngực. Chỉ cần cho gà đi lại một vài vòng là bạn có thể dễ dàng nhận ra tướng đi của gà. 

Phán đoán dựa vào cánh và đuôi gà

Cánh và đuôi là hai bộ phận giúp gà giữ thăng bằng trong những đợt không chiến. Chính vì thế, bạn cần quan sát kỹ hai bộ phận này để có thể nhận biết là gà có cửa hay không. Cụ thể, gà chiến binh sẽ mang trong mình những đặc điểm như sau: 

  • Cánh gà: Cánh là bộ phận giúp gà duy trì thế cân bằng, tạo ra những cú đá ngoạn mục, hạ gục đối thủ nhanh chóng. Gà có cựa thường sở hữu phần cánh rộng, lực mạnh. Bạn có thể kiểm tra sức mạnh phần cánh bằng việc tung gà đá lên cao và test tần số vỗ cánh cũng như thời điểm chạm đất. Thông thường, số lượng lông cứng ở cánh gà khoảng 19 lông là đá tốt.
  • Đuôi gà: Đuôi của gà có cựa phải khá dài, không chạm đất, đồng thời phải che được phần da phía phao câu, mục đích là giữ cân bằng trong trận giao chiến.

hinh-anh-lam-sao-biet-ga-da-co-cua-hay-khong-dau-hieu-cu-the-171-1

Phán đoán dựa vào cánh và đuôi gà

Phán đoán dựa vào tiếng gà gáy

Tiếng gáy sẽ đánh giá nội lực của một chú gà, gà yếu tiếng gáy nhỏ, yếu ớt, gà khỏe tiếng gáy to, vang, rõ và dày. Do đó, bạn không nên nóng vội mà bỏ qua tiếng gáy của chú gà mình định mua. Cụ thể bạn có thể đánh giá các dấu hiệu như: 

  • Âm minh đoản: Âm cuối cùng của gà đá bị ngắt, ngắn ngủi… chứng tỏ gà rất gan lỳ, hiếu chiến. 
  • Âm minh trung: Tiếng gáy cuối cùng không ngắn, không dài mà đều đều…
  • Song phụ âm minh và tam phụ âm minh: Khi gáy âm cuối cùng kèm theo tiếng rít, chứng tỏ là gà độc.

Cách thử gà rất đơn giản, bạn chỉ cần chờ nó cất tiếng gáy để phân biệt. Nếu nghe chưa rõ, bạn có thể tiếp tục nghe lần 2, lần 3 đến khi phân biệt được mới thôi. Với những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc chọn gà, chỉ cần nghe gà gáy một lần là họ có thể đưa ra những lời nhận định chuẩn xác và sắc bén. 

Với những chú gà chiến có tiềm năng, bạn nên chăm sóc và huấn luyện thật cẩn thận. Bạn nên chú ý đến các vấn đề như: chế độ ăn uống, chuồng trại, chế độ tập luyện hàng ngày,… Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia nuôi gà để có cách chăm sóc gà tốt nhất.

hinh-anh-lam-sao-biet-ga-da-co-cua-hay-khong-dau-hieu-cu-the-171-2

Làm sao biết gà đá có cựa hay không: Dựa vào tiếng gáy

Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi làm sao biết gà đá có cựa hay không. Bạn hãy quan sát thật kỹ ngoại hình của chú gà để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Tất nhiên, ngoài thể lực vốn có, bạn cần phải bồi dưỡng gà chiến qua chế độ dinh dưỡng và tập luyện nghiêm ngặt để gà có thể bách chiến bách thắng. Bạn có thể truy cập vào sv388 link để theo dõi những trận đá gà đỉnh cao và học cách đoán độ mạnh yếu qua tướng gà. 

Để Lại Bình Luận Của Bạn

Liên Kết Chia Sẻ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.

Loading…